Trong tháng 11 năm 2021, VICAT tại Đức có đã chào đón các thành viên mới và có những sự kiện nổi bật nào? Cùng VICAT điểm lại trong bài viết dưới đây nhé
1. Đón 3 đoàn điều dưỡng viên bay trong tháng 11/2021
Trong tháng 11, VICAT Mentoring đã đón 3 đoàn bay từ Việt Nam trong các ngày 02/11; 04/11 và 28/11. 3 đoàn bay đưa gồm 4 học viên (trong đó gồm 3 học viên chương trình Du học nghề điều dưỡng hệ 3 năm: T.T.Anh, V.T.Hue, D.T.Thao và 1 học viên chương trình Chuyển đổi bằng điều dưỡng hệ 1 năm V.T.Trang) sang Đức học tập và làm việc.
Do tình hình Covid tại Việt Nam phức tạp, khi sang đến Đức các học viên đều phải tiến hành cách ly 5 ngày. Đội ngũ VICAT tại Đức sẽ đón và đưa các học viên về nhà và chuẩn bị thực phẩm trong 5 ngày này. Bên cạnh đó, VICAT cũng theo sát và hướng dẫn học viên các thủ tục khác đặc biệt trong 6 tháng đầu tiên sống tại Đức như: đăng ký sim điện thoại, mở tài khoản ngân hàng, đăng ký tạm trú tạm vắng, gia hạn visa lần đầu tiên…
Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 phức tạp kéo dài tác động tiêu cực đến hầu hết mọi lĩnh vực thì chỉ riêng với thị trường du học nghề điều dưỡng – các chuyến bay đưa du học sinh hệ học nghề sang Đức vẫn được tạo điều kiện và diễn ra thường xuyên. Thời kỳ Covid khiến nhân lực ngành chăm sóc sức khỏe nói chung và điều dưỡng nói riêng được rất nhiều quốc gia săn đón.
2. Học viên chương trình Chuyển đổi bằng điều dưỡng Đức hệ 1 năm nhận bằng tốt nghiệp
Tin vui trong tháng 11, thêm 1 học viên của VICAT chính thức nhận bằng tốt nghiệp Cao đẳng điều dưỡng đa khoa có giá trị quốc tế và trở thành điều dưỡng viên chuyên nghiệp tại Đức. Với kinh nghiệm và năng lực học tập tốt, Hằng cũng chính thức trở thành Mentor – người hướng dẫn cho các du học sinh nghề ngành điều dưỡng Việt Nam tại viện mà Hằng đang công tác. Trước khi sang Đức, Hằng tốt nghiệp cử nhân điều dưỡng tại trường Cao đẳng Y Tế Hà Đông và đi theo chương trình Chuyển đổi bằng điều dưỡng Đức của VICAT.
3. VICAT nhận feedback cho 12 học viên tại bang Niedersachsen
Ngày 02/11; VICAT đã có buổi feedback cho 12 học viên hệ Du học nghề điều dưỡng Đức 3 năm tại viện ở bang Niedersachsen. Feedback giữa Viện – Trường và học viên là hoạt động được VICAT thực hiện thường xuyên vào tháng thứ 2 và tháng thứ 5 của giai đoạn thử việc của mọi học viên. Đây là dịp để VICAT tìm hiểu những khó khăn trong quá trình đi học và đi làm của các bạn để kịp thời tư vấn và hỗ trợ. Thông qua việc gặp mặt trực tiếp với các sếp của viện điều dưỡng, các bạn học viên cũng có cơ hội bày tỏ những nguyện vọng của mình khi cần viện hỗ trợ thêm về việc học tập, nhà cửa, di chuyển.
Tại buổi trao đổi, một đối tác của VICAT chia sẻ: “Mặc dù các bạn có trình độ ngôn ngữ còn chênh lệch nhưng nhìn chung các học viên đều rất cố gắng và cho thấy sự tiến bộ rõ rệt trong 3 tháng vừa qua. Các bạn đã học được rất nhiều và đều nhận được những nhận xét rất tích cực từ cả trường dạy nghề và viện điều dưỡng. Chúng tôi cảm thấy rất hài lòng với nhóm học viên sang lần này!”
Cũng trong thời gian của buổi Feedback, VICAT đã tổ chức thêm buổi Workshop hướng dẫn cải thiện kỹ năng giao tiếp cho 12 học viên thông qua các tips học tiếng hiệu quả và các trò chơi tiếng Đức. Đây đều là những nỗ lực của đội ngũ VICAT nhằm giúp học viên có hành trang về ngôn ngữ tốt nhất khi sinh sống tại Đức.
4. VICAT nhận feedback cho 2 học viên chương trình Du học nghề điều dưỡng 3 năm tại Helmstedt
Hoạt động nhận feedback, kịp thời hỗ trợ, giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho các học viên tại Đức là hoạt động quan trọng không thể thiếu trong lộ trình chăm sóc của VICAT tại Đức. Giai đoạn thử việc 6 tháng đầu tiên cũng là lúc các học viên cần nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt công việc tại viện của mình.
Cũng trong tháng 11, đích thân chị Vân Anh Ohsieck đại diện VICAT đã có buổi feedback cho 2 bạn An và Nền – Học viên VICAT chương trình Du học nghề điều dưỡng hệ 3 năm tại Helmstedt. Thông qua cuộc đối thoại này, các bạn học viên vừa có cơ hội được lắng nghe những đánh giá từ viện và các sếp, nhìn nhận lại quá trình, rút kinh nghiệm những thiếu sót để tiếp tục cố gắng nỗ lực cho khoảng thời gian sắp tới. Những lời động viên tích cực của các sếp là sự ghi nhận và tạo động lực lớn cho các bạn tiếp tục phấn đấu.
5. Tư vấn cho học viên cách làm việc hiệu quả
Với mục tiêu không dừng lại ở việc đưa học viên đặt chân sang tới Đức mà phải giúp các bạn thành công tại nước Đức; VICAT luôn lắng nghe và chia sẻ với mọi khó khăn của học viên. Khi các bạn cần tư vấn về việc học và làm, VICAT luôn sẵn sàng bên cạnh hướng dẫn và đưa những lời khuyên chân thành
Tháng 11 này, chị Vân Anh Ohsieck – Chủ tịch VICAT đã có buổi gặp gỡ và tư vấn cho 4 học viên Hải, Thảo, Nhàn và Hường để có cách làm việc hiệu quả với sếp tại viện. Buổi tư vấn được xoay quanh các chủ đề như: Cách làm việc với sếp tại viện hiệu quả; làm thế nào để tranh luận với sếp, sếp làm lỗi thì phải ứng xử như thế nào… cùng điểm lợi và hại của các hướng giải quyết. VICAT không chỉ quan tâm đến kết quả học tập làm việc mà còn động viên hỗ trợ các vấn đề tâm lý để các bạn thực sự tự tin trong cuộc sống cả lúc làm việc và học tập.
6. Feedback cho 4 học viên tại Hamburg
Ngày cuối cùng của tháng 11 – 30/11; VICAT đã tiếp tục feedback cho 4 học viên Minh, Huyền, Hậu, Quyên đều đang học tập tại Hamburg. Trong đó Minh và Huyền là học viên chương trình Chuyển đổi bằng điều dưỡng Đức và Hậu và Quyên là học viên chương trình Du học nghề điều dưỡng Đức 3 năm.
Nhóm học viên VICAT đã sang Đức được 3 hoặc 4 tháng và đây cũng là đợt feedback định kỳ đầu tiên của VICAT trong lộ trình chăm sóc học viên tại Đức. Thông qua buổi feedback, VICAT đã nhận thấy sự phát triển của từng bạn và đồng thời từng cá nhân cũng đã nhận ra những điểm yếu để sửa đổi. Đây cũng là dịp để học viên được nói chuyện, trao đổi nhiều hơn với các sếp quản lý tại viện. Sự trao đổi kết hợp giữa 3 bên học viên – VICAT – viện càng chặt chẽ thì hành trình trở thành điều dưỡng viên chuyên nghiệp của học viên càng thuận lợi và nước Đức sẽ tiếp tục được bổ sung thêm nhân lực y tế có chuyên môn và chất lượng tốt.