Săn Sale cuối năm tại Đức

4(1)
Rate this post

Một năm ở Đức có hai mùa sale chính là giữa tháng 7 (Summer Sale) và giữa tháng 1 (Winter Sale). Tuy nhiên, hai mùa sale đó lại không lớn và kéo dài bằng mùa sale bắt đầu từ tháng 11 đến cuối tháng 12, đây là mùa „Year end sale“, là dịp mà mọi người mua sắm tưng bừng, nhộn nhịp nhất để tặng quà cho nhau đợt Giáng Sinh.

1837.jpg

Trong đợt giảm giá cuối năm này có 2 ngày lễ giảm giá cực kì nổi tiếng mà ai cũng mong đợi, đó là Black Friday và Cyber Monday. Vậy đâu là sự khác biệt giữa 2 ngày lễ giảm giá này, và mua sắm trong ngày nào sẽ được hời hơn đây?

Trước tiên thì mọi người nhớ lưu lại những lịch quan trọng trong đợi giảm giá cuối năm này đã nhé:

Black Friday: 29.11.2019

Cyber Monday: 02.12.2019

Amazon Cyber Week: từ 25.11-02.12.2019

Cyber Monday khác gì với Black Friday?

cyber_monday_woche_2019_allgemein-5d7156abaed4360e.jpg

Ảnh:  Jan Denkena, Sarah Ignor, Dennis Kochinky und unserem Autor Manuel Bauer

Như thường lệ thì Black Friday sẽ bắt đầu vào thứ 6 đầu tiên ngay sau Lễ Tạ Ơn, và Cyber Monday (Thứ Hai điện tử) sẽ rơi vào ngày thứ 2 ngay sau đó. Nếu như dịp Black Friday được gắn liền với hình thức mua sắm truyền thống (Khách hàng đến các cửa hiệu để mua bán) thì Cyber Monday tượng trưng cho hình thức mua sắm mới, mua sắm trên mạng khi các giao dịch được thực hiện chủ yếu thông qua Internet.

Tuy nhiên, hiện nay ngày Black Friday cũng có những đợt khuyến mãi, giảm giá trên website mà không cần phải đợi đến Cyber Monday.

Nên mua gì vào Black Friday và Cyber Monday và bao giờ mua thì được hời hơn?

Black Friday chủ yếu dành cho những nhà bán lẻ lớn, trong khi Cyber Monday dành cho những nhà bán lẻ nhỏ hơn. Thực chất thì Cyber Monday sẽ giúp các bạn tiết kiệm nhiều hơn một chút khi mua sắm. Sau đây sẽ là vài lưu ý cho các bạn khi mua sắm trong khoảng thời gian này:

Những đồ đắt tiền thường được giảm nhiều nhất vào ngày Black Friday

Theo phát ngôn từ đại diện của Adobe Analytics, những vật dụng công nghệ có giá trị cao như Tivi, máy tính… thường sẽ được giảm rẻ hơn vào ngày Black Friday. Vậy nên hãy chú ý sắm sửa những vật dụng gia đình có giá trị vào ngày Black Friday, và để dành mua những món quà nhỏ hơn cho người thân vào Cyber Monday nhé!

1. Những nhà bán lẻ lớn thường sẽ có ưu đãi tốt hơn vào dịp Black Friday

Ngoại trừ Amazon thì phần lớn các nhà phân phối bán lẻ lớn sẽ sale nhiều hơn vào dịp Black Friday. Chúng mình sẽ quay trở lại sau với thông tin về tuần lễ giảm giá Amazon Cyber Week sau nhé. Vào Cyber Monday thì mọi người nên tham khảo các nền tảng như Ebay để săn đồ, vì rất nhiều người sẽ tìm cách giải tán những món đồ họ lỡ tay mua quá lố vào ngày Black Friday đó.

2. Những mặt hàng đồ cổ sẽ giảm kịch sàn vào Cyber Monday

Hàng mới của mùa, những item on trend hay bộ sưu tập mới ra của các nhãn hàng thường sẽ chỉ sale vào Black Friday, bởi vì vào Cyber Monday sau đó thì hầu hết chúng đã được bán hết rồi. Nếu những món đồ bạn cần không nằm trong bộ sưu tập mới ra và không được ưa chuộng nhiều, vậy hãy chờ đợi thêm một chút đến Cyber Monday nhé, giá của chúng sẽ được giảm thêm rất nhiều đấy.

Amazon-Cyber-Week-2019-658x370-0bae1b5ff24b86c3.jpg

Ảnh: Przemyslaw Szymanski

3. Amazon Cyber Week 2019

Không thể bỏ qua tuần lễ Amazon Cyber Week 2019, bời vì Amazon sẽ tung ra một đợt giảm giá cực khủng cho vô số mặt hàng với hơn 55.000 Blitzangebote (khuyến mãi chớp nhoáng) và Tagesangebote (khuyến mãi theo ngày) đến tận 50%.

Cần lưu ý thêm điều gì khi săn sale tại Đức mùa cuối năm?

7085.jpg

1. Cảnh giác chiêu bài „Tăng giá gốc, giảm giá ảo“

Trên mặt trận mạng xã hội, cơn bão Black Friday với những món đồ khuyến mãi khủng lên đến 70% thậm chí 80% sẽ khiến các tín đồ cuồng mua sắm vô cùng bận rộn. Hệ quả là có thể họ không đủ tỉnh táo để phân biệt được giá trị thật sự của món hàng, và các nhà kinh doanh dễ dàng lợi dụng sơ hở này để tăng khống giá trị gốc của món hàng. Nhiều khách hàng tưởng mình mua rẻ, nhưng hoá ra chỉ mua bằng giá hoặc thấp hơn chút ít so với bình thường mà thôi. Vì vậy, là một người tiêu dùng thông thái, hãy giữ một cái đầu lạnh và tham khảo giá tại nhiều nguồn để có cái nhìn trực quan về thị trường và từng sản phẩm. Đừng để những quảng cáo hấp dẫn, những lời kêu gọi „Call to action“ hay những tag giá đỏ chót đánh lừa bạn.

2. Kiểm tra lại ưu đãi: Thủ thuật với UVP

Một mẹo rất phổ biến tại Đức được các nhà bán hàng sử dụng vào mùa sale: Giá khuyến mãi đặc biệt được so sánh với giá bán lẻ được để xuất (UVP- unverbinlicher Verkaufspreis). Điều này khiến các khách hàng lầm tưởng rằng những món hàng họ đang tăm tia được giảm giá nhiều. Thực chất thì giá bán lẻ được đề xuất UVP cao hơn giá bán lẻ thực tế nhiều lần và chẳng nhà phân phối nào áp dụng cho sản phẩm của họ. Chính Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng của Đức (Verbraucherzentrale Bundesverband) cũng yêu cầu các nhà phân phối không được áp dụng mức giá này. Vì vậy, mỗi khuyến mãi ghi là giảm giá 50% thực sự chỉ được giảm 10 hay 20% so với bình thường mà thôi.

Một điều quan trọng nữa là hãy lên list mua sắm và để ý giá cả ngay từ bây giờ (đặc biệt là cho các món hàng đắt tiền). Như vậy các bạn sẽ không dễ bị lừa bởi các chiêu bài nhà phân phối đưa ra.

3. Chỉ mua đồ mình cần, không mua đồ mình muốn

Điều này nghe trên lí thuyết thì có vẻ dễ dàng, nhưng những nhà marketing hàng đầu của các nhãn hàng thực sự đã vắt kiệt sức sáng tạo và nỗ lực để khiến các bạn mua mọi thứ mà mình không cần. Chính xác đấy, công việc của họ là khiến một món hàng tưởng chừng như không hề liên quan, bạn sẽ chẳng bao giờ cần đến chúng, lại trở thành món đồ „KHÔNG THỂ THIẾU“ và được rinh ngay về nhà. Khoan nói đến sự hữu dụng của chúng, chắc chắn là bạn đã phải tốn thêm một khoản kha khá rồi. Vì vậy, trước mỗi cuộc mua sắm, hãy ngồi xuống và viết ra những thứ mình thực sự cần, rồi đặt riêng một khoản tiền cố định mà bạn chỉ được phép tiêu. Có lẽ điều này sẽ giúp bạn cân đo đong đếm kĩ hơn trước khi „giành giật“ để mua một món đồ đấy.

4. Đừng bị áp lực bởi thời hạn mua hàng

Nhiều nhà bán lẻ cố gắng xây dựng áp lực đối với các khách hàng bằng cách đặt thời hạn mua hàng ngắn. Thực sự thì, những món đồ được giảm giá sẽ được giảm đến… khi nào hết hàng. Vậy nên những hạn định về ngày tháng không thực sự cần thiết cho lắm. Tất nhiên điều này có thể không áp dụng cho ngày Black Friday hay Cyber Monday vì chúng chỉ có hiệu lực trong một ngày. Nhưng như đã đề cập ở trên, mùa sale không chỉ có một trong năm. Giải quyết hàng tồn kho để nhập hàng mới về là bài toán nhà kinh doanh nào cũng gặp phải. Nếu nhỡ „dính bẫy“, hãy sử dụng quyền huỷ bỏ giao dịch hoặc đổi trả hàng và lấy lại tiền trong vòng 14 ngày. Tuy có thể mất chi phí vận chuyển, nhưng bạn đã tiết kiệm được không ít đâu. Hầu hết các nhà phân phối tại Đức đều phải có dịch vụ đổi trả cho khách hàng.

5. Lừa đảo trên Internet: Cửa hàng không tồn tại và giao hàng giả

Nếu bạn nhìn thấy một lời đề nghị rẻ bất thường trên Internet, cần phải đặc biệt thận trọng. Một chiếu túi Furla bình thuờng có giá 300-400€, hiện chỉ còn 60-70€ ư? 70€ cho một chiếc túi giả sẽ là quá đắt đó.

Nhưng việc nhận được món hàng fake sau khi thanh toán còn may mắn hơn là đã thanh toán qua thẻ tín dụng nhưng không được giao hàng. Người bán hàng có vẻ như đã biến mất ngay sau cuộc giao dịch online, và bạn thì không có bất cứ bằng chứng giao dịch nào. An toàn nhất là hãy lựa chọn thanh toán qua hoá dơn ghi nợ (Klarna) hoặc qua trung gian (Paypal). Những hình thức lừa đảo thuờng không cung cấp các dịch vụ thanh toán này.

Trên đây chỉ là một vài mẹo nho nhỏ giúp các bạn có một mùa săn sale thành công tại Đức. Chắc hẳn là sau mỗi mùa sale các bạn sẽ tự rút ra cho mình những kinh nghiệm riêng, nếu được thì hãy chia sẻ cùng với VICAT Team nhé, để chúng mình có thể truyền đạt lại cho các bạn học viên của mình. Mùa lễ Noel đang đến gần rồi, tranh thủ mua quà cho gia đình, bạn bè thôi nào. Dịp Tết Nguyên Đán sắp tới có thể nhiều bạn sẽ về thăm gia đình nữa, tranh thủ sắm sửa thôi nào!

Nếu còn đang ở Việt Nam và đang mong mỏi được sang Đức shopping thoả thích? Du học nghề điều dưỡng cũng là chủ đề bạn đang quan tâm? Đừng chần chừ, hãy liên hệ ngay với VICAT-Trung tâm du học điều dưỡng Đức để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Nguồn tham khảo: NDR

t-online

computerbild

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!
Contact Me on Zalo
097 134 1199