Sang Đức du học điều dưỡng trong mùa dịch Covid-19 cùng VICAT

thumbnail
Rate this post

diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 nên chính phủ Đức đã tuyên bố đóng cửa biên giới và tạm ngừng xét duyệt hồ sơ thị thực từ ngày 17/03/2020 tới hết ngày 15/05/2020 cho đến khi thông báo mới. Quyết định này đã khiến không ít công ty tư vấn du học nghề Đức phải chấp nhận tạm ngưng hoạt động vì không thể đưa học viên sang Đức. Tuy nhiên VICAT là trường hợp ngoại lệ khi vẫn có thể giúp bạn đặt chân đến Đức để học nghề điều dưỡng một cách hợp pháp trong thời điểm rối ren này.

Thông báo cụ thể của Đại sứ quán Đức

Từ nay đến hết ngày 15/05/2020, Đại sứ quán Đức chỉ nhận đơn xin cấp thị thực cho các đối tượng sau:
    • Tái nhập cảnh để quay về nơi cư trú ở Đức
    • Nhân viên y tế, nhà nghiên cứu y tế, nhân viên điều dưỡng (không phải học viên)
    • Người thường xuyên đi qua lại biên giới như nhân viên vận chuyển hàng hóa hay phi hành đoàn
    • Nhân viên ngoại giao, cán bộ của các tổ chức quốc tế, quân nhân, nhân viên hỗ trợ nhân đạo
    • Hành khách quá cảnh
    • Hành khách phải quay lại Đức vì lý do gia đình
    • Những người cần được bảo trợ quốc tế hoặc về lại Đức vì những lý do nhân đạo khác

Học viên điều dưỡng của VICAT được chính phủ Đức đặc cách

Dựa vào thông báo trên, các bạn muốn du học nghề điều dưỡng ở Đức sẽ thấy lo lắng vì không nằm trong diện được cấp thị thực để thực hiện kế hoạch học tập như mong muốn. Nhưng nếu bạn chọn du học Đức theo chương trình “Chuyển đổi bằng nghề Điều dưỡng Đức” kéo dài 1 năm của VICAT trong thời gian này thì sẽ được Đại sứ quán Đức đồng thuận xét duyệt hồ sơ.
VICAT đã trực tiếp làm việc với Đại sứ quán Đức ở Việt Nam để đem đến sự cam kết này cho học viên của mình. Đại sứ quán Đức cho rằng trong tương lai các học viên này sẽ được công nhận làm điều dưỡng viên hợp pháp tại Đức nên thuộc nhóm đối tượng sở hữu chức năng đặc biệt mà xã hội Đức đang cần nên sẽ được cấp thị thực.
Bằng chứng là vào ngày 30/03/2020 vừa qua, 12 học viên của VICAT đã nộp hồ sơ và tham gia phỏng vấn thị thực tại Đại sứ quan Đức. Đến ngày 03/04/2020, VICAT nhận được kết quả là các học viên đã được chính phủ Đức cấp thị thực học tập làm việc theo diện “Chuyển đổi bằng nghề Điều dưỡng Đức”.
Phieu
Một trong những học viên tham gia chương trình “Chuyển đổi bằng nghề điều dưỡng Đức” của VICAT còn được Đại sứ quán Đức tại Hà Nội chủ động liên hệ đề xuất việc giúp đỡ bạn ấy bay sang Đức chung với chuyến bay hồi hương của công dân Đức vào ngày 07/04/2020. Sau khi có được sự đồng thuận của bạn và gia đình, viện trưởng viện dưỡng lão nơi bạn ấy làm việc đã đứng ra bảo trợ để bạn có thể cùng hồi hương như các công dân Đức khác.
12
Được tài trợ hoàn toàn tiền vé máy bay từ chính phủ Đức cũng như chi phí tàu xe ở Đức từ công ty VICAT, Dung gấp rút chuẩn bị hành lí và nhận visa chỉ 2 ngày trước chuyến bay. Tình hình sức khoẻ hiện nay của Dung khá tốt. Em chia sẻ rằng không cảm thấy quá lo lắng trước tình hình dịch này khi đến Đức. Trong khoảng thời gian cách li 2 tuần, Dung sẽ tham gia khoá học hoà nhập Văn hoá online do VICAT cung cấp.

VICAT sẵn sàng giúp đỡ các bạn khác sang Đức trong mùa dịch Covid19!

Dự tính vào tháng 5 tới VICAT sẽ tiếp tục đưa 20 bạn điều dưỡng viên sang Đức để thực hiện ước mơ của mình. Có thể nói VICAT hiện tại là đơn vị duy nhất có chương trình giúp điều dưỡng viên Việt Nam sang Đức học tập trong thời điểm này. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào muốn giải đáp về chương trình Du học nghề điều dưỡng tại VICAT hãy liên hệ ngay tới số điện thoại 09713411 99 hoặc gửi tin nhắn vào fanpage VICAT – Du học nghề điều dưỡng Đức để được tư vấn miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!