4 lý do bạn nên chọn nghề điều dưỡng viên

thumbnail(7)
Rate this post

Nghề điều dưỡng ở Việt Nam hiện vẫn chưa nhận được sự quan tâm đúng mức của đông đảo các bạn trẻ nhưng tại nước ngoài, ví dụ như Đức, thì công việc này luôn được trọng dụng với nhiều cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Công việc điều dưỡng viên có những thế mạnh gì mà bạn nên cân nhắc theo đuổi sẽ được VICAT lý giải một cách gãy gọn trong bài viết dưới đây.

>> Du học Đức ngành điều dưỡng: Mọi điều bạn cần biết

Điều dưỡng viên không lo thất nghiệp, ngay cả trong đại dịch!

Xã hội dù có phát triển về khoa học và công nghệ đến đâu thì đội ngũ y tế phụ trách chăm sóc sức khỏe cho con người vẫn đóng vai trò không thể thiếu. Riêng ở khu vực châu Âu, lực lượng dân số già chiếm tỷ trọng khá lớn nên các nước này đang lâm vào cảnh thiếu người chăm sóc bệnh nhân trầm trọng nên nhu cầu tuyển dụng điều dưỡng viên lúc nào cũng có. Việt Nam cũng không ngoại lệ khi tương lai sẽ dần bước vào giai đoạn già hóa dân số nên sẽ cần một số lượng điều dưỡng viên nhất định để có thể chăm lo cho cộng đồng người cao tuổi. Xét trong tình cảnh dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành khắp thế giới như hiện nay, vắc-xin còn đang ở giai đoạn phát triển trong phòng thí nghiệm và số lượng người nhiễm bệnh đang tăng cao thì công việc điều dưỡng viên càng được trọng dụng hơn bao giờ hết. Vì lẽ đó nên nếu bạn chủ động chọn theo đuổi công việc điều dưỡng viên ngay từ bây giờ thì sẽ không bao giờ phải lo đến vấn đề thất nghiệp, kể cả trong đại dịch như Covid-19.

piqsels com id jikri

Điều dưỡng viên là một công việc ý nghĩa

Cùng với đội ngũ y bác sĩ, công việc của điều dưỡng viên là giúp đỡ bệnh nhân mau chóng hồi phục sức khỏe và thể lực. Trong công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh, điều dưỡng viên chiếm đến 70% khối lượng công việc và thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân nên đóng vai trò quan trọng trong tiến trình hồi phục sức khỏe của người bệnh.

Với những bệnh nhân lớn tuổi phải điều trị một mình không có người thân bên cạnh, họ sẽ gặp phải nhiều khó khăn hơn về thể chất và tinh thần trong quá trình điều trị nên bấy giờ điều dưỡng viên không chỉ giúp đỡ bệnh nhân trong sinh hoạt hàng ngày mà còn góp phần xoa dịu nỗi cô đơn trong cuộc chiến chống chọi với bệnh tật của họ. Ngoài các kỹ năng chuyên môn, điều dưỡng viên còn cần có lòng bao dung và sự kiên trì thì mới có thể làm tốt được công việc này.

rusty watson yIGinlYA6t8 unsplash

Chương trình đào tạo điều dưỡng vừa sức và có thời gian học ngắn

Để theo học hệ cao đẳng ngành điều dưỡng ở Việt Nam hay học nghề ở Đức thì bạn cũng chỉ cần tốt nghiệp cấp ba là đã có thể đăng ký ứng tuyển. Mặc dù cùng là lĩnh vực Y tế nhưng điểm chuẩn đầu vào của ngành điều dưỡng lại không cao như các ngành Y hay Dược. Sau khi tốt nghiệp chương trình học kéo dài trong 3 năm, bạn đã đủ điều kiện để làm việc nên tiết kiệm được hẳn 1 năm so với các ngành học hệ 4 năm khác.

Chương trình học ngành điều dưỡng về cơ bản là không quá nặng nhưng bạn vẫn cần phải có lòng kiên trì và không ngừng rèn luyện bản thân thì mới có thể theo nghề. Nếu muốn có bằng điều dưỡng hệ đại học thì bạn vẫn có lựa chọn học lên cao để có thể thăng tiến trong công việc.

vladimir fedotov YLmPK XA1cM unsplash

Điều dưỡng viên có mức thu nhập tốt

Mức lương của điều dưỡng về cơ bản sẽ khác nhau tùy thuộc vào chế độ của từng bệnh viện. Nhưng theo đánh giá của những chuyên gia trong ngành thì điều dưỡng là nghề có mức thu nhập khá cao và ổn định. Tại Việt Nam, một điều dưỡng viên mới ra trường sẽ có mức lương khởi điểm từ 7-8 triệu đồng/ tháng cộng thêm thu nhập ngoài giờ trong các ca trực dao động từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng/ ca. Tổng cộng, mức thu nhập của điều dưỡng viên tại Việt Nam có thể lên đến 15 triệu đồng/tháng hoặc hơn.

Trong khi đó ở các nước châu Âu, cụ thể là ở Đức thì điều dưỡng viên còn có thể đạt được mức lương hậu hĩnh hơn lên đến 2,500 – 3,000 Euro (65 – 78 triệu đồng)/ tháng chưa bao gồm tiền thưởng, tiền tăng ca ngoài giờ và những khoản phụ cấp khác. Nếu bạn và gia đình chọn du học Đức nghề điều dưỡng thông qua VICAT thì sẽ được công ty cam kết nhận được mức lương này sau khi tốt nghiệp. Chưa hết, điều dưỡng viên ở Đức còn có cơ hội đạt mức lương lên đến trên 4,000 Euro (hơn 100 triệu đồng)/tháng nếu đảm nhiệm vị trí quản lý đội ngũ điều dưỡng.

christopher boswell GEzNsJarkGU unsplash

Tạm kết

Trong phạm vi bài viết này VICAT không thể nào chia sẻ hết mọi thứ về nghề điều dưỡng nói chung cũng như việc học nghề điều dưỡng ở Đức nói riêng nên nếu bạn và gia đình có bất kỳ thắc mắc nào thì đừng ngần ngại liên hệ đến số điện thoại 097.134.1199 hoặc gửi tin nhắc vào Fanpage: VICAT – du học nghề điều dưỡng CHLB Đức để đặt lịch hẹn tư vấn ngay hôm nay.

>> 7 quyền lợi khi làm điều dưỡng viên ở Đức

>> Tại sao nên chọn du học nghề điều dưỡng Đức

Nguồn ảnh: Rusty Watson, Fladimir Fedotov, Christopher Boswell, Vesna Hani

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!