6 dấu hiệu nhận biết một trung tâm dạy tiếng Đức tốt

15873206 1526106534085405 828225231238217230 n
Rate this post

Nhu cầu học tiếng Đức càng lớn nên trung tâm tiếng Đức cũng xuất hiện ngày càng nhiều nhưng mỗi trung tâm đều có những ưu thế và nhược điểm nhất định nên để chọn được một nơi học tập phù hợp không phải là việc dễ dàng. Các bạn có thể dựa trên các tiêu chí được liệt kê dưới đây để đánh giá mức độ uy tín của một trung tâm dạy tiếng Đức.

>>Nên du học nghề Đức khi có bằng tiếng Đức A2, B1 hay B2?

Sở hữu đội ngũ giáo viên người Đức trực tiếp giảng dạy

Giao tiếp tiếng Đức tốt là một kĩ năng không thể thiếu để bạn có thể học tập và sinh sống một cách thoải mái trong quá trình du học. Để có thể giao tiếp tiếng Đức tốt ngay ở Việt Nam thì bạn nên tìm mọi cách để có thể trò chuyện với người bản xứ thường xuyên. Vì vậy tốt nhất bạn vẫn nên chọn học tại những trung tâm có giáo viên người Đức để sự nhạy bén trong ngôn ngữ được trau dồi và phong thái nói chuyện sẽ trở nên tự nhiên hơn.
Khi tìm đến các trung tâm dạy tiếng Đức, bạn đừng quên hỏi nhân viên tư vấn về đội ngũ giáo viên. Nếu họ có các giáo viên người Đức thì bạn có thể phần nào yên tâm về chất lượng đào tạo vì đó là dấu hiệu cho biết trung tâm này thực sự quan tâm đến sự tiến bộ của học viên. Tuy nhiên học phí của các trung tâm dạy tiếng Đức có người bản xứ có thể sẽ cao hơn những nơi khác nhưng điều này là hoàn toàn hợp lý và xứng đáng cho những lợi ích mà bạn sẽ nhận được.
DSCF0349 scaled e1616748912283

 

Quy mô lớp học nhỏ

Để học tốt ngoại ngữ đặc biệt là tiếng Đức thì bạn cần rất nhiều sự tương tác với giáo viên và các bạn cùng lớp. Vì vậy số lượng học viên ở mỗi lớp tốt nhất chỉ nên dao động từ 12 đến 15 người hoặc ít hơn.

Nếu một lớp có hơn 15 bạn thì thời gian giảng viên dành cho từng bạn sẽ bị rút ngắn lại, từ đó cơ hội để bạn cọ xát và làm quen với ngoại ngữ cũng giảm sút đáng kể. Một trung tâm dạy tiếng Đức uy tín sẽ có các chính sách đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho học viên nên nếu bạn thấy cơ sở nào có hiện tượng nhồi nhét lớp thì đừng ngần ngại tìm một nơi học khác ngay lập tức

Quy trình tuyển sinh đầu vào cẩn thận

Một trung tâm dạy tiếng Đức uy tín sẽ sở hữu quy trình tuyển sinh rõ ràng, chuẩn xác và kỹ lưỡng để có thể xác định trình độ ngôn ngữ hiện tại của học viên mà xếp lớp phù hợp. Đây là dấu hiệu cho thấy trung tâm thực sự quan tâm đến sự phát triển của bạn chứ không phải tuyển sinh qua loa để thu về lợi nhuận.
Nếu một trung tâm nào đó không hề có bất kỳ thông báo nào về bài thi xếp lớp thì bạn hãy suy nghĩ lại. Lý do là vì trong một lớp mà giữa các học viên có trình độ quá chênh lệch thì hiệu quả học tập của toàn bộ lớp học sẽ bị giảm sút. Tất nhiên nếu bạn là người mới học tiếng Đức lần đầu thì sẽ không cần phải thi xếp lớp nhưng lúc này bạn vẫn có thể yêu cầu trung tâm vạch ra lộ trình học tập cụ thể để bạn có thể nắm rõ.

Nói không với phương pháp dạy “cấp tốc”

3cb1f422f27600285967 1 e1616745910187

Ai thực sự có chuyên môn về ngoại ngữ thì chắc chắn phải hiểu một điều rằng chương trình đào tạo cấp tốc không hiệu quả mà cần phải có quá trình rõ ràng kèm theo sự cố gắng và kiên trì của học viên. Hiện nay có rất nhiều trung tâm dạy tiếng Đức quảng cáo thời gian học cực ngắn nhưng thực tế là chỉ học tủ để thi và có thể sang Đức nhanh chóng nhất.

Tuy nhiên cách học này sẽ không tốt về lâu về dài vì bạn sẽ chóng quên những kiến thức được học và chắc chắn sẽ gặp tình trạng không hiểu người Đức nói gì. Những trung tâm đào tạo có tầm sẽ luôn có thời gian đào tạo dài hơn hơn nhằm giúp bạn thu nạp các kiến thức nền tảng cho đến nâng cao.
 

>> 6 lợi ích của việc học tiếng Đức khi du học Đức

Có lớp học thử

Để đảm bảo quyền lợi của chính mình, bạn hãy tìm những trung tâm tiếng Đức có chính sách học thử từ 2 đến 3 buổi trước khi thanh toán học phí. Đây là thời gian giúp bạn trải nghiệm chất lượng đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, phương pháp giảng dạy và môi trường học xem có phù hợp với mình hay không trước khi quyết định theo học lâu dài. Một trung tâm tiếng Đức uy tín sẽ không cố gắng chèo kéo học viên mà sẽ cho phép học viên tự lựa chọn quyết định phù hợp với bản thân nhất.

Cơ sở vật chất chỉn chu

Cơ sở vật chất của trung tâm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng học tập của bạn. Yêu cầu cơ bản là lớp học tiếng Đức phải có không gian thoáng mát, có đủ ánh sáng, quạt, điều hòa, máy chiếu, màn hình tùy vào chương trình dạy.

Để đánh giá tiêu chí này, bạn nên tìm hiểu về hình ảnh lớp học của trung tâm qua trang web, fanpage hay tốt nhất là trực tiếp đến tham quan phòng ốc của trung tâm. Nếu trung tâm sẵn sàng giới thiệu cơ sở vật chất hiện có cho bạn tham khảo thì đích thị đó là một cơ sở đào tạo uy tín.

VICAT là một trong những trung tâm tiếng Đức đạt hết các tiêu chí trên!

Là một trong những công ty quốc tế hàng đầu về lĩnh vực giáo dục và nghề nghiệp, VICAT không chỉ mang lại cho các bạn trẻ Việt Nam cơ hội làm việc trên nước Đức với các chương trình học hấp dẫn mà còn cung cấp các khóa học tiếng Đức chất lượng theo khung trình độ ngoại ngữ chung Châu Âu (Gemeinsamer europäischer Referenzrahmen für Sprachen: Lernen, lehren und beurteilen).
VICAT tự hào khi đáp ứng được tất cả các tiêu chí của các học viên về một trung tâm ngoại ngữ uy tín. Đặt lịch tư vấn ngay hôm nay để tham quan phòng học, đăng ký lớp học thử hoặc tham dự bài thi đầu vào bằng cách liên hệ qua số điện thoại 097.134.1199 hoặc điền vào biểu mẫu hoặc inbox cho fanpage VICAT – Du học nghề điều dưỡng CHLB Đức các bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!